วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

04.08.2558 วลาดิเมียร์ ปูติน พูดถึงชาวมุสลิม

วลาดิเมียร์ ปูติน พูดถึงชาวมุสลิม ไม่น่าแปลกใจว่า เขาได้รับการคัดเลือกจากนิตยสาร Forbes ให้เป็นบุคคล ที่มีอำนาจ มากที่สุดในโลก ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก fb: สำนักข่าว พระมหาโชว์
1.เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2558 วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีสหภาพโซเวียต พูดต่อรัฐสภา และกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับความตึงเครียดที่มีต่อชนกลุ่มน้อยในรัสเซียในสหภาพโซเวียต เราอาศัยอยู่ตามแบบอย่างของชาวรัสเซีย
2. หากชนกลุ่มน้อยต้องการเข้ามาพำนักอาศัย เข้ามาทำงาน หรือมีกินมีใช้อยู่ในรัสเซียแล้วก็ควรจะพูดภาษารัสเซีย และให้ความเคารพ ต่อกฎหมายของรัสเซีย เมื่อใดก็ตามที่ชนกลุ่มน้อยเหล่านี้ ให้ความสำคัญหรือชอบกฎหมายของอิสลามมากกว่า อีกทั้งยังต้องการมีชีวิตตามแบบชาวมุสลิม เราขอแนะนำให้ชนกลุ่มน้อยพวกนี้ ออกไปยังสถานที่ซึ่งมีกฎหมายดังกล่าวบังคับใช้ รัสเซียไม่ต้องการชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิม แต่ชนกลุ่มน้อยเหล่านี้ต้องการอยู่ในรัสเซีย เราจะไม่ยินยอมในการให้สิทธิพิเศษหรือข้อได้เปรียบใดๆ ต่อชนกลุ่มน้อย หรือแม้แต่การเปลี่ยนแปลงกฎหมายของเรา เพียงเพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของเขา ไม่ว่าพวกเขาจะตะโกนก้องว่า เราแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติ อย่างไรก็ตาม เราจะไม่ยอม ให้เกิดการขาคความเคารพต่อวัฒนธรรมของรัสเซีย ถ้าต้องการให้รัสเซีย ยังคงอยู่ต่อไปนั้น เราได้เรียนรู้แล้วจากอัตวินิบาตกรรมที่เกิดขึ้นในอเมริกา อังกฤษ ฮอลแลนด์ และฝรั่งเศส ชาวมุสลิมสามารถเข้าไปควบคุมประเทศเหล่านั้นได้ แต่จะไม่สามารถเข้ามามีอำนาจในรัสเซีย ประเพณี และธรรมเนียมปฏิบัติของรัสเซียไม่สามารถเข้ากับการไม่มีวัฒนธรรมหรือวิถีแบบดั้งเดิมของกฎหมายอิสลาม (Sharia Law) และชาวมุสลิม
3. เมื่อนักการเมือง (คนที่ควรค่าแก่การให้เกียรติตามกฎหมาย) พิจารณาถึงการร่างกฎหมายใหม่ขึ้นมา ความสนใจอันดับแรก ที่ยังคงอยู่ในใจของชาวรัสเซีย และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันได้ก็คือชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิม ไม่ได้เป็นคนรัสเซีย : นักการเมืองในรัฐสภารัสเซีย ลุกขึ้นยืนปรบมืออย่างดัง และยาวนานถึง 5 นาทีให้แก่ปูติน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น