วันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2560

01.09.2560 วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวกับบรรดานักศึกษาในงานประชุมแห่งหนึ่งว่า "ใครพัฒนา AI ได้ก่อนจะเป็นผู้ครองโลก".

ปูตินชี้ ใครพัฒนา AI ได้ก่อนจะเป็นผู้ครองโลก
วันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ก.ย.2017) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวกับบรรดานักศึกษาในงานประชุมแห่งหนึ่งว่า การพัฒนาปัญญาประดิษฐ์จะยกระดับทั้งโอกาสอันยิ่งใหญ่ละภัยคุกคามอันยากจะคาดเดาได้ในขณะนี้

“ปัญญาประดิษฐ์มิได้เป็นเพียงอนาคตของรัสเซียเท่านั้น แต่เป็นอนาคตของมนุษยชาติทั้งปวง” ปูตินกล่าว “มีทั้งโอกาสอันยิ่งใหญ่อยู่ในนั้น แต่ก็มีภัยคุกคามที่ยากจะคาดเดาได้ในวันนี้เช่นกัน”

“ใครก็ตามที่เป็นผู้นำในด้านนี้จะได้เป็นผู้ครองโลกทั้งใบ” เขากล่าว

กระนั้น ปูตินก็เตือนว่า “แต่คงจะเป็นเรื่องที่ไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอนหากใครบางคนจะครอบครองเอกสิทธิ์นั้นไว้เพียงผู้เดียว” พร้อมทั้งให้คำมั่นว่ารัสเซียจะยินดีแบ่งปันความรู้ด้านปัญญาประดิษฐ์กับชาติอื่นๆ

“เราจะแบ่งบันเทคโนโลยีของเรากับคนอื่นๆ ทั่วโลก เหมือนที่เราแบ่งปันเทคโนโลยีอะตอมและนิวเคลียร์อยู่ตอนนี้” ปูตินเสริม

ประธานาธิบดีรัสเซียคาดว่า สงครามในอนาคตจะสู้กันด้วยโดรน และ “เมื่อโดรนของฝ่ายใดถูกโดรนของฝ่ายอื่นทำลาย ฝ่ายนั้นก็จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมแพ้”

 01. วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวกับบรรดานักศึกษาในงานประชุมแห่งหนึ่งว่า "การพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ จะยกระดับทั้ง "โอกาสอันยิ่งใหญ่ และ ภัยคุกคามอันยากจะคาดเดาได้" ในขณะนี้.
 02. “ปัญญาประดิษฐ์มิได้เป็นเพียงอนาคตของรัสเซียเท่านั้น แต่เป็นอนาคตของมนุษยชาติทั้งปวง” ปูตินกล่าว “มีทั้งโอกาสอันยิ่งใหญ่อยู่ในนั้น แต่ก็มีภัยคุกคามที่ยากจะคาดเดาได้ในวันนี้เช่นกัน”


03. ท่าน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย กล่าวกับบรรดานักศึกษาในงานประชุมแห่งหนึ่งว่า 

“ใครก็ตามที่เป็นผู้นำในด้านนี้จะได้เป็นผู้ครองโลกทั้งใบ” 

 “แต่คงจะเป็นเรื่องที่ไม่พึงประสงค์อย่างแน่นอนหากใครบางคนจะครอบครองเอกสิทธิ์นั้นไว้เพียงผู้เดียว” 

“เราจะแบ่งบันเทคโนโลยีของเรากับคนอื่นๆ ทั่วโลก เหมือนที่เราแบ่งปันเทคโนโลยีอะตอมและนิวเคลียร์อยู่ตอนนี้” 

สงครามในอนาคตจะสู้กันด้วยโดรน และ “เมื่อโดรนของฝ่ายใดถูกโดรนของฝ่ายอื่นทำลาย ฝ่ายนั้นก็จะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมแพ้”.

ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก China Xinhua News 

01 กันยายน พ.ศ.2560






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น