วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

020. ผู้แทนจาก สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย และ บริษัท อี ดี ไอ สยามจำกัด มาเยือนหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

ผู้แทนจาก สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย และ บริษัท อี ดี ไอ สยามจำกัด มาเยือนหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

วันศุกร์ ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2554

ณ. หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่

คุณ จุฑามาศ วุฒิธาดา Business Development จากสมาคมไทยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน และ คุณ อริสรา อ่อนน้อม ตำแหน่ง Business Development Executive จาก บริษัท อี ดี ไอ สยามจำกัด ได้มาเยี่ยมหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี คุณสมชาย ทองคำคูณ รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ประธานกรรมการ สาขาโลจิสติกส์ และ คุณชวลิต สุวิทย์ศักดานนท์ กรรมการสาขาโลจิสติกส์ ให้การต้อนรับ






7921. คุณสมชาย ทองคำคูณ คุณ จุฑามาศ วุฒิธาดา และ คุณ อริสรา อ่อนน้อม





7923. คุณ จุฑามาศ วุฒิธาดา ตำแหน่ง Business Development จาก สมาคมไทยโลจิสติกส์และซัพพลายเชนได้เข้ามาแนะนำให้รูจัก สมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย และ wikilog





7931.คุณ อริสรา อ่อนน้อม ตำแหน่ง Business Development Executive จาก บริษัท อี ดี ไอ สยาม จำกัดได้เข้ามาแนะนำ บริษัท อี ดี ไอ สยามจำกัด ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 เพื่อดำเนินธุรกิจการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะด้านโลจิสติกส์ รวมทั้งการนำเข้า และ ส่งออก (PAPERLESS) ผ่านรูปแบบ Web Base Application เป็นรายแรกของประเทศไทย




7930.

ประวัติบริษัท

บริษัท อี ดี ไอ สยาม จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 เพื่อดำเนินธุรกิจระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ (อี.ดี.ไอ.) ตั้งแต่กรมศุลกากรเริ่มเปลี่ยนระบบการนำเข้า และส่งออกจากระบบ Manual ก้าวเข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยเป็นกลุ่มบริษัทในรุ่นแรกที่เริ่มพัฒนาระบบโปรแกรม เพื่อรองรับการใช้งาน การผ่านพิธีการกรมศุลกากร จนกระทั่งปี พ.ศ.2549 ได้เริ่มการพัฒนารองรับระบบ Paperless และระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผ่านรูปแบบ Web Base Application เพื่อรับ / ส่งข้อมูลตรงไปยัง Gateway





7932.

วิสัยทัศน์

เราจะมุ่งมั่นพัฒนา การให้บริการด้วยคุณภาพ และจะเตรียมการในฐานะผู้ให้บริการครบวงจร เพื่อความพอใจ และความสำเร็จของลูกค้า






7933.

ประเภทธุรกิจ
เราเตรียมการทางเลือกสำหรับธุรกิจ เพื่อสนับสนุนการทำงานของลูกค้าในการแข่งขันทางธุรกิจ ตั้งแต่รูปแบบดั้งเดิม จนถึง Application Service Provider ผ่านการพัฒนาบน Web Base Application ในปัจจุบันอาทิเช่น

•ระบบ EDI ทั้งการส่งออก และการนำเข้า
•ระบบ Paperless ผ่าน Web Base Application รับ / ส่งข้อมูลโดยตรงกับ Gateway
1.e-Export
2.Goods Control List
3.e-Import
4.e-Manifest
5.e-Logistics
6.ฯลฯ


การฝึกอบรม
เราเตรียมการ การฝึกอบรมเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในหัวข้อการฝึกอบรม และการนำเสนอ ซึ่งครอบคลุมเทคนิคต่าง ๆ โดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อสนับสนุนลูกค้า ให้ใช้ระบบอย่างมีประสิทธิภาพ






7935.

การบริการลูกค้า
มีทีมงานเพื่อตอบปัญหาต่างๆ ซึ่งอาจจะพบได้ในระหว่างการปฏิบัติงานในธุรกิจจริง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาในเรื่องใด ด้วยทีมงานมืออาชีพสำหรับงานบริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง

โทรศัพท์ : 02-672-7979

โทรสาร : 02-671-6371

e-mail : support@edisiam.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

สถานที่ติดต่อ
บริษัท อี ดี ไอ สยาม จำกัด

3366/9-10 ซอยมโนรม ถนนพระราม 4 คลองตัน คลองเตย กรุงเทพ 10110

โทรศัพท์ : 02-672-7788

โทรสาร : 02-249-5099, 02-249-5100

e-mail : mkt@edisiam.com อีเมลนี้จะถูกป้องกันจากสแปมบอท แต่คุณต้องเปิดการใช้งานจาวาสคริปก่อน

Website : http://www.edisiam.com



-----------------------------------------------------------------------------

ความเป็นมาของสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย

ความเป็นมาของสมาพันธ์โลจิสติกส์ไทย จากการที่หลายหน่วยงานได้เริ่มให้ความ สำคัญกับการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ และเล็งเห็นถึงความสำคัญของโลจิสติกส์ต่อการพัฒนาศักยภาพของประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม การดำเนินงานที่ผ่านมายังขาดการบูรณาการทำให้ไม่เป็นไปในทิศทางที่เหมาะสม และควรจะเป็น

ดังนั้นจึงได้มีความพยายามของหน่วยงานต่างๆ ในการนำเสนอให้จัดตั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านการพัฒนาระบบโลจิสติกส์โดย ตรง และในเดือนธันวาคม 2546 คณะกรรมการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (กพข.) ซึ่งมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานได้มีมติให้จัดตั้งทีมทำงาน (Task Force) จำนวน 4 คณะเพื่อรับผิดชอบงานด้าน โลจิสติกส์ ได้แก่ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน, ด้านฐานข้อมูล, ด้านการเชื่อมโยงข้อมูล และด้านการพัฒนาบุคลากร และในเดือนพฤศจิกายน 2547 มีการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ซึ่งหอการค้าไทย, สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันนำเสนอให้จัดตั้งหน่วยงานภาคเอกชนซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบงานด้าน การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ ให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมซึ่งองค์ประกอบของหน่วยงานดังกล่าวประกอบ ด้วยผู้แทนจากภาคเอกชนอัน รวมทั้งสิ้น 16 องค์กรอันได้แก่

1) สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย
2) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
3) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
4) สมาคมธนาคารไทย
5) สมาคมผู้รับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ
6) สมาคมเจ้าของและตัวแทนเรือกรุงเทพฯ
7) สมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย
8) สมาคมผู้ประกอบการท่าเทียบเรือสินค้าและคอนเทนเนอร์
9) สมาคมเจ้าของเรือไทย
10) สมาคมตัวแทนออกของรับอนุญาตไทย
11) สมาคมขนส่งสินค้า
12) สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย
13) สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต
14) มูลนิธิโลจิสติกส์และการขนส่ง (ไทย)
15) สมาคมบริการงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย
16) สมาคมการค้าธุรกิจการบินขนส่งสินค้า


Source: http://www.thailog.org/th/2010-01-08-08-29-19.html

-----------------------------------------------------------------------------

Wikilog คืออะไร?.

wiki มีความหมายที่ทุกคนคงเข้าใจว่าเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลต่างๆในโลก online โดยผู้ใช้งานสามารถเข้ามาสร้าง แก้ไข ตรวจสอบ ติดตาม เพื่อนำไปสู่บทสรุปในองค์รวมของเนื้อหา และข้อมูลต่างๆได้

log ย่อมาจากคำว่า logistics ซึ่งหมายถึง การนำพาของจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนย้ายสินค้า วัตถุดิบ การบริการหรือข้อมูลดังนั้น Wikilog จึงมีจุดประสงค์ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลความรู้ที่มีในประเทศไทย โดยสามารถแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ได้อย่างหลากหลาย พร้อมทั้งเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรือบทวิเคราะห์ บทสรุป จากผู้เกี่ยวข้องในข้อมูลแต่ละส่วน

วิวัฒนาการของการแข่งขันในปัจจุบัน ได้เข้ามามีบทบาทอย่างต่อเนื่องในอนาคต ทำให้เกิดการเปิดเสรีทางการค้าและการเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น การเปิดเสรีในด้านต่างๆ ก็นำมาซึ่งปัญหาอย่างหลากหลาย แต่ขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งโอกาสอย่างมหาศาลเช่นกัน การพัฒนาระบบการบริหารจัดการจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น จะเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา เริ่มมีการตื่นตัว แต่เมื่อเปรียบเทียบกับความเปลี่ยนแปลงใหม่ๆที่เกิดขึ้นทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ ยังมีความจำเป็นอีกมากที่จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงควรต้องมีการเตรียมความพร้อมในเรื่องต่างๆ เพื่อเตรียมรองรับการเติบโตของประเทศ โดยมี Wiki Log เป็นแหล่งรวบรวม และทำการโลจิสติกส์ข้อมูลต่างๆไปสู่ผู้ที่สนใจ


Source:Wikilog คืออะไร?.

-----------------------------------------------------------------------------



วันศุกร์ ที่ 1 เมษายน พ.ศ.2554

ณ. หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่




นพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ นครแห่งชีวิตและความมั่งคั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น