วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

043. การประชุมของคณะผู้บริหารโครงการ "ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น จากใจชาวเชียงใหม่"

การประชุมของคณะผู้บริหารโครงการ "ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น จากใจชาวเชียงใหม่"



5521. การแถลงข่าวของคณะผู้บริหารโครงการ "ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น จากใจชาวเชียงใหม่"



การประชุมของคณะผู้บริหารโครงการ "ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น จากใจชาวเชียงใหม่"

ในวันพุธที่ 16 มีนาคม 2554
เวลา 15.00 น.
ณ ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่
อาคารศูนย์ SME ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1
ถ.ทุ่งโฮเต็ล อ.เมือง จ.เชียงใหม่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 053-241404




5479. การประชุมเพื่อจัดตั้งคณะผู้บริหารโครงการ และ ดำเนินโครงการ "ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น จากใจชาวเชียงใหม่"





5475. ท่าน วรการ ยกยิ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่





5470. คุณ ณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่





5476. คุณ วีระยุทธ สุขวัฑฒโก รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคเหนือ





5484. คุณ วีระยุทธ สุขวัฑฒโก รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคเหนือ





5501.





5506. ชาวญี่ปุ่นที่พำนักระยะยาวในจังหวัดเชียงใหม่




5511.





5513.





5514.





5515.

2 ความคิดเห็น:

  1. องค์กรทั่วเชียงใหม่ระดมความร่วมมือ เตรียมจัดงานช่วยผู้ประสบภัยญี่ปุ่น

    ศูนย์ข่าวเชียงใหม่ - องค์กรทั่วเชียงใหม่ รวมตัวทำโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ญี่ปุ่น เตรียมจัดงาน 19-27 มี.ค.มีทั้งการแสดง-ขายของ พร้อมรณรงค์ขอรับบริจาคทั่วเมือง-ตั้งกล่องรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆ เน้นขอรับ “เงิน-ผ้าห่ม” เพราะสะดวกใช้ที่สุด ด้านประธานหอการค้า ชี้ ธุรกิจกับญี่ปุ่นได้ผลกระทบเพียงสั้นๆ เชื่อระยะยาวญี่ปุ่นจะกลับมาได้

    วันนี้ (16 มี.ค.) ที่ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ อาคารศูนย์ SME ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถ.ทุ่งโฮเต็ล อ.เมือง จ.เชียงใหม่ องค์กรต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งจากภาคราชการและเอกชน นำโดยหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่นขึ้น

    ภายหลังการประชุม นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า องค์กรต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่เห็นชอบที่จะตั้ง “โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ประเทศญี่ปุ่นจากใจชาวเชียงใหม่” โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อระดมความช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งการตั้งกล่องรับบริจาค การจำหน่ายสินค้า การรณรงค์ขอรับการบริจาคจากประชาชนในตัวเมืองเชียงใหม่ และการแสดงต่างๆ

    นายณรงค์ กล่าวว่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์กับไทยมาอย่างยาวนาน อีกทั้งชาวญี่ปุ่นยังเข้ามาอยู่อาศัยและลงทุนในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก เมื่อประเทศญี่ปุ่นประสบภัยพิบัติ และได้รับความเดือดร้อน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ จึงเห็นพ้องกันว่าควรร่วมมือกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวญี่ปุ่น โดยจากการสอบถามและหารือกัน เห็นว่า ควรมอบความช่วยเหลือในรูปของเงินบริจาค หรือผ้าห่ม เนื่องจากสะดวกต่อการนำไปใช้ และขณะนี้ที่ญี่ปุ่นกำลังเข้าสู่ฤดูหนาว ส่วนการบริจาคในรูปของอาหารนั้นมีข้อติดขัดจากการที่ญี่ปุ่นมีกฎระเบียบเข้มงวดเรื่องการนำอาหารเข้าประเทศ

    ตอบลบ
  2. ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 19-27 มี.ค.ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ และมีพิธีเปิดโครงการในวันที่ 19 มี.ค.เวลา 15.00 น.โดยภายในงานจะมีทั้งกิจกรรมการแสดง การจัดจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อเนื่องถึงวันที่ 20 มี.ค.

    ส่วนตั้งแต่วันที่ 21-26 มี.ค.จะมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00-21.00 น.ของทุกวัน โดยจะมีการจัดกิจกรรมการแสดงและการรณรงค์ขอรับการบริจาค และจะมีพิธีปิดงานในวันที่ 27 มี.ค. เพื่อรวบรวมความช่วยเหลือทั้งหมดมอบให้แก่ประเทศญี่ปุ่น ผ่านทางกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่

    สำหรับการแสดงต่างๆ ตลอดการจัดงานนั้น สถาบันการศึกษาต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่จะเป็นผู้ดูแล ขณะที่การจัดจำหน่ายสินค้านั้น สมาชิกของหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และกลุ่มผู้ประกอบการด้านสินค้าหัตถกรรมต่างๆ จะนำสินค้ามาจำหน่ายภายในงาน และบริจาคเงินรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่น

    นอกจากนี้ หน่วยงานต่างๆ จะมีการตั้งกล่องรับบริจาคตามหน่วยงานของตน เพื่อขอรับบริจาคเงินจากประชาชน โดยในขณะนี้ทางเชียงใหม่ซู อควาเรียม จะจัดทำกล่องรับบริจาคและนำไปตั้งรับบริจาคบนวัดพระธาตุดอยสุเทพ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย และสวนสัตว์เชียงใหม่ ส่วนชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่จะจัดทำกล่องรับบริจาคตามธนาคารต่างๆ เช่นเดียวกับสถาบันการศึกษาที่จะมีการตั้งกล่องรับบริจาคภายในสถาบันเช่นกัน

    นายคุนิทาดะ โชจิ ประธานชมรมเชียงใหม่ ลองสเตย์ ไลฟ์ (Chiang Mai Longstay Life Club : CLL) ซึ่งเป็นชมรมของชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ในรูปแบบลองสเตย์ กล่าวว่าขอขอบคุณในน้ำใจของคนไทยที่มีความตั้งใจจะจัดกิจกรรมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยชาวญี่ปุ่น สำหรับสมาชิกของชมรมนั้นส่วนใหญ่มาจากเมืองโตเกียว และคิวชู ในเบื้องต้นทางชมรมได้มีการตั้งกล่องรับบริจาค ณ ที่ทำการของชมรมแล้ว โดยจะนำเงินที่ได้ทั้งหมดมารวมกับเงินบริจาคของโครงการในวันที่ 27 มี.ค.รวมทั้งจะมีการเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ ภายในงานด้วย

    ด้าน นายณรงค์ คองประเสริฐ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า นอกเหนือจากการหารือกันเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นคู่ค้าที่ดีกับประเทศไทย โดยเฉพาะกับจังหวัดเชียงใหม่มาอย่างยาวนานแล้ว องค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจยังได้มีการประเมินสถานการณ์ภายหลังการเกิดเหตุภัยพิบัติในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทั้งหมดมองว่าผู้ประกอบการของจังหวัดเชียงใหม่ที่ทำธุรกิจกับประเทศญี่ปุ่นจะได้รับผลกระทบบ้าง

    อย่างเช่น การขนส่งสินค้า หรือการนำเข้า แต่คงเป็นเพียงช่วงระยะสั้นเท่านั้น ส่วนในระยะยาวเชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีการจัดการที่ดี และมีประชาชนที่มีวินัยสูงจะสามารถแก้ไขปัญหาในประเทศได้อย่างรวดเร็ว

    Source: http://manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034029

    โดย: องค์กรทั่วเชียงใหม่ระดมความร่วมมือ เตรียมจัดงานช่วยผู้ประสบภัยญี่ปุ่น

    ตอบลบ