วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

22.10.2558 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เข้าทูลลาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง และเจ้าชายฟิลิปป์ พระสวามี ที่พระราชวังบัคกิงแฮม ก่อนสิ้นสุดการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการ.

ผู้นำจีนอำลากษัตริย์อังกฤษ ปิดท้ายการเยือนครั้งประวัติศาสตร์ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เข้าทูลลาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง และเจ้าชายฟิลิปป์ พระสวามี ที่พระราชวังบัคกิงแฮม ก่อนสิ้นสุดการเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง มีพระราชดำรัสยกย่องการเยือนของผู้นำจีนว่า เป็นก้าวสำคัญในความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ ในช่วงค่ำวันนี้ ผุู้นำจีนจะพบหารือกับนายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ ที่เรือนพักตากอากาศ Chequers ในบัคกิงแฮมเชียร์ โดยคาดว่าประเด็นที่จะมีการหารือกันเป็นหลัก ได้แก่เรื่องการก่อการร้าย การรับมือกับแนวคิดสุดโต่งของจีน และปัญหาความมั่นคงของโลกเช่นวิกฤตการณ์ในซีเรีย และในวันพรุ่งนี้ ผู้นำจีนจะเดินทางไปร่วมกิจกรรมที่เมืองแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ ก่อนเดินทางกลับ 22.10.2558 ขอบคุณ ภาพและข่าว จาก fb:บีบีซีไทย - BBC Thai
1.ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เข้าทูลลาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง และเจ้าชายฟิลิปป์ พระสวามี ที่พระราชวังบัคกิงแฮม
2.
3.
4.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น